Mưa lớn bất ngờ khiến nhiều hộ gia đình bị ngập nước

Posted by hệ thống chống ngập on 19:23 with No comments

Tại sao cửa chống nước ngập được cho là thiết bị chống ngập hàng đầu Việt Nam


Chiều tối ngày 27/9, Một đợt mưa to đổ xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm hơn 59 tuyến đường chìm trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, chỗ ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa bắt đầu từ 16h30' tới 17h50', lượng mưa trút xuống đạt 175,4 mm, tại trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập tới 30 cm, thời gian nước rút tầm 1 giờ sau. Mưa trút xuống ngay giờ tan tầm tạo ra rất rắc rối cho những người tham gia giao thông, những thiết bị giao thông bị nước vào gây hỏng hàng loạt, Phần lớn người bắt buộc đẩy bộ chen chúc nhau tạo ra tắc nghẽn giao thông trầm trọng, những hộ dân 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng nhiều phương tiện, đồ dùng điện tử trong nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị tê liệt hàng giờ liền, tệ hơn đối với những căn nhà có tầng hầm thì các đồ dùng và phương tiện giao thông để bên dưới hầm đều bị nước ngập làm hỏng hóc khá nhiều. Với các nhà đang có trẻ con ở nhà việc nước ngập như thế gây rất nhiều rắc rối cho những bậc cha mẹ khi nên giữ con trẻ tránh xa các cơn ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi khi mưa ngập như vậy tôi lo lắm, vì nước ngập này cũng không sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để con trẻ nghịch thì rất nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa chia sẻ, các  nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nặng nề, không những thế những trường hợp bị bệnh ngoài da do nước bẩn diễn ra rất thường xuyên nhất là với trẻ nhỏ, nước ô nhiễm là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc các bậc cha mẹ giữ con em mình tránh xa khỏi nước ngập là rất khó khăn .


Sau khi mưa tạnh hẳn thì tốn hơn khoảng 1 tiếng đồng hồ để nước rút, bây giờ mọi người mới bắt đầu thu dọn và thay mới những tổn thất do cơn mưa sinh ra, ước tính mất mát của người dân ở đây là tầm 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa gây ra.

Để giải quyết tình trạng nước ngập, các năm qua tp.HCM đã nỗ lực lên kế hoạch thực hiện những quy hoạch, mỗi bước giải quyết những khu vực ngập úng. Thành phố đã chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km cống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Tuy vậy, do việc thực hiện các quy hoạch chống ngập úng còn rất chậm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  nên tình trạng ngập úng do triều cường chưa được giải quyết dứt điểm.


Theo các nhà khoa học, trước tình trạng biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời gian gần đây  mưa lớn, triều cường cao diễn ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập lụt tại Thành phố HCM sẽ càng ngày càng tăng nếu không sớm triển khai các phương pháp chống ngập úng tốt nhất, kịp thời.


Với những sự cố, rắc rối và các mất mát do mưa ngập làm ra là rất to lớn, việc tìm một cách thức chống ngập tiết kiệm và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, các bạn ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập trầm trọng đều đã và đang cố tìm một phương pháp riêng cho mình để tránh khỏi các thiệt hại và rắc rối trên. Nhưng việc tìm ra một giải pháp chống ngập nên là khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến Phần lớn người đau đầu kể cả với các nhà nghiên cứu.

Thiết bị cửa chặn ngập nước giải pháp tốt nhất cho ngôi nhà của bạn


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com